Hỗ trợ trực tuyến

  • Kinh doanh
    Kinh doanh
  • Kỹ thuật
  • Kinh doanh Kỹ thuật
  • Hotline: 0948 054 979
  • Email: eicvietnam116@gmail.com

Khách truy cập

Trang web hiện có:
19 guests & 0 thành viên trực tuyến

Tây Ninh: Gây ô nhiễm môi trường 2 doanh nghiệp bị phạt trên 300 triệu đồng

(Tinmoitruong.vn) - Ngày 21/1, UBND tỉnh Tây Ninh đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, với số tiền phạt 310,6 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường

Hai doanh nghiệp bị phạt là: Công ty trách nhiệm hữu hạn Rals Quốc tế Việt Nam (địa chỉ ấp Kinh Tế, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh), có ngành nghề sản xuất, chế biến hạt điều với công suất 8,73 tấn/ngày. Trong quá trình hoạt động, Công ty này chưa xây dựng hệ thống nước thải đúng theo bản cam kết bảo vệ môi trường đã được xác nhận, chưa tách hệ thống thu gom nước mưa với nước thải theo quy định; tất cả nguồn nước này được Công ty thu gom vào 2 hồ sinh học không chống thấm đáy. Một ao còn để "hờ" khe hở đường kính 0,5 mét để nước tự tháo tràn ra ngoài vườn cao su của nhà một người kế bên. Theo kết quả phân tích mẫu nước thải (xả ra của nhà máy) của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, lượng COD vượt 2,24 lần, BOD5 vượt 2,9 lần so với quy chuẩn (QCVN 40:2011/BTNMT). Tiến hành lấy mẫu, phân tích khí thải tại lò hơi (sấy hạt điều) của nhà máy, do có sử dụng chất đốt bị cấm (vỏ hạt điều), nên lượng khí CO vượt 8,2 lần so với quy định. Các vi phạm kể trên của Công ty trách nhiệm hữu hạn Rals Quốc tế Việt Nam đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh bắt quả tang, lập biên bản ngày 22/12/2014. Tổng mức hình phạt Công ty này phải chấp hành là 150,6 triệu đồng. 

 

Công ty trách nhiệm hữu hạn dệt may Hòa Thành (chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc, dệt kim, hàng cotton, địa chỉ xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành) cũng bị phạt 160 triệu đồng về hành vi không xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt, không tách riêng hệ thống thu gom nước mưa với nước thải theo quy định. Các vi phạm trên đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, lập biên bản ngày 12/1/2015. 

 

Quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh còn buộc 2 doanh nghiệp kể trên trong thời hạn 3 tháng phải hoàn tất các biện pháp khắc phục hậu quả như xây dựng hệ thống xử lý nước thải đúng theo đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt và khắc phục ô nhiễm môi trường xung quanh do Công ty đã gây ra. Nếu doanh nghiệp không chấp hành, sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

 
Lê Đức Hoảnh